Hôm nay, ngày 25/04/2024
Trao sản phẩm nhận niềm tin

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 32.027
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Chọn mua tủ nấu cơm cho nhà chùa như thế nào là phù hợp

Đăng ngày: 02/10/2017 14:42
Chọn mua tủ nấu cơm cho nhà chùa như thế nào là phù hợp
    Tủ nấu cơm ngày nay không chỉ chuyên dùng cho các cơ sở kinh doanh mà còn có thể sử dụng phổ biến trong các nhà chùa, bếp ăn tình thương,...

Tủ nấu cơm ngày nay không chỉ chuyên dùng cho các cơ sở kinh doanh mà còn có thể sử dụng phổ biến trong các nhà chùa, bếp ăn tình thương,... Tuy mục đích sử dụng tủ nấu cơm trong những cơ sở đó không vì lợi nhuận, nhưng vấn đề về năng suất và chất lượng cơm thành phầm phải luôn được đảm bảo tối đa. Vậy chọn mua tủ nấu cơm cho nhà chủa như thế nào là phù hợp? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở bài viết bên dưới.

Có nên chuyển từ cách thức nấu cơm truyền thống qua sử dụng tủ nấu cơm?

Câu trả lời là có, nếu bạn cần nấu cơm với số lượng lớn và yêu cầu cơm nấu xong phải đạt được chất lượng tối đa. Trước đây, các nhà chùa thường phải sử dụng những chiếc nồi nhôm lớn, chủ yếu dùng than, củi để nấu chín cơm. Điều này vừa tốn rất nhiều thời gian chưa kể khói bụi của than, củi ảnh hưởng rất lớn tới môi trường và sức khỏe của những người xung quanh. Hiện đại hơn thì có một số chùa sử dụng loại nồi nấu cơm công nghiệp. Tuy nhiên sử dụng loại nồi này, người dùng cũng thường khá vất vả và khó khăn khi phải canh, đong lượng nước phù hợp với số lượng gạo nấu lớn. Chưa kể là trong khi nấu chất lượng cơm ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Điều này làm cho hiệu quả nấu không cao và gây lãng phí rất lớn. Một chiếc tủ nấu cơm giúp ích được gì cho bếp ăn của nhà chùa?

Tủ sử dụng nguyên lý nấu cách thủy nên vẫn đảm bảo được chất lượng cơm sau khi được nấu chín. Hoàn toàn không xảy ra tình trạng cơm bị cháy, nhão, vón cục hay chín không đều. Ngoài ra toàn bộ chất dinh dưỡng cũng như màu sắc của gạo sẽ được giữ lại.

- Nấu cơm chín nhanh với số lượng lớn, năng suất ưu việt. Với sự đa dạng về năng suất tủ sẽ đáp ứng được lượng cơm được nấu ra mỗi ngày, thậm chí là trong những ngày lễ lớn, có đông phật tử tham dự.

- Dễ dàng sử dụng với các tính năng hiện đại, tiện dụng và an toàn cho người sử dụng.

- Công dụng đa dạng, có thể sử dụng để làm thành rất nhiều món ăn khác nhau với số lượng lớn.

- Làm thế nào để chọn mua được tủ nấu cơm phù hợp cho nhà chùa?

- Để có thể mua tủ phù hợp cho việc nấu cơm của chùa, có một số điểm cần phải quan tâm và lưu ý như sau:

Xuất xứ

tu-nau-com-viet-nam

Để chọn mua tủ nấu cơm, bạn sẽ phải xuất phát với hai sự lựa chọn đó là: sử dụng tủ nấu cơm nhập khẩu Trung Quốc hay tủ nấu cơm Việt Nam. Loại tủ nhập khẩu Trung Quốc thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với tủ Việt Nam. Tuy nhiên, xét về nhiều mặt tủ nấu cơm Việt Nam sẽ có chất lượng cao hơn, cho những tính năng tiện ích nhiều hơn và cho năng suất cao hơn hẳn những chiếc tủ Trung Quốc cùng loại. Điều này thể hiện ở:

Chất liệu: Tủ nấu cơm Trung Quốc được làm từ inox 201 trong khi những loại tủ nấu cơm khác của Việt Nam đều làm từ inox 304. Loại inox 304 cho chất lượng tốt hơn nên giá thành thường cao hơn nhiều so với inox 201. Tủ nấu cơm Việt Nam khó bị ăn mòn, rỉ sét và móp méo cho dù phải hoạt động với nhiệt độ cao. Từ đó mà tuổi thọ của tủ cũng được đảm bảo tối đa, hơn hẳn so với loại tủ Trung Quốc.

Năng suất: Tủ nấu cơm Việt Nam cho năng suất cao hơn hẳn so với các dòng tủ Trung Quốc có cùng số lượng khay nấu. Điều này được thể hiện rõ ràng ở điểm khay nấu của tủ Việt Nam cho năng suất tối đa lên tới 5kg gạo/khay, trong khi tủ Trung Quốc chỉ nấu được tối đa 3kg/khay.

Tiện ích: Khi sử dụng tủ hấp cơm Trung Quốc, bạn chỉ cần cắm điện là tủ có thể bắt đầu vận hành. Tuy nhiên, lượng nhiệt, áp suất cũng như thời gian nấu bạn hoàn toàn không thể can thiệp vào. Còn đối với những loại tủ Việt Nam luôn được trang bị hệ thống đồng hồ nhiệt độ, áp suất, chế độ canh chỉnh thời gian nấu hay còi báo động,... điều này giúp bạn luôn kiểm soát được nhiệt độ cũng như thời gian nấu, từ đó mà có thể chủ động hơn.

Công dụng: Ngoài chức năng chính dùng để nấu cơm với số lượng lớn, tủ nấu cơm còn có thể hỗ trợ nhà chùa tối đa trong việc nấu chín một số loại thực phẩm khác. Chẳng hạn như: hấp các loại bánh chay, hấp rau củ quả, hấp xôi,... hoàn toàn tiện lợi.

tu-nau-com-trung-quoc

Năng suất của tủ nấu cơm

Việc xác định năng suất nấu cơm cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn mua được tủ nấu cơm phù hợp. Tránh trường hợp mua tủ công suất nhỏ hay quá lớn, gây lãng phí. Tủ nấu cơm ngày nay có năng suất rất đa dạng, đáp ứng được tất cả các nhu cầu của khách hàng. Những dòng tủ nấu cơm Việt Nam phổ biến hiện nay: 4 khay, 6 khay, 8 khay, 10 khay, 12 khay và 24 khay. Số khay này sẽ tương ứng với năng suất gạo/mẻ: 20kg, 30kg, 40g, 50kg, 60kg và 120kg. Trong khi đó, dòng tủ nấu cơm Trung Quốc cho năng suất gạo/mẻ với số khay tương ứng như trên sẽ là: 12kg, 18kg, 24kg, 30kg, 36kg, và 72kg. Dựa vào những thông tin trên, bạn sẽ xác định được năng suất tủ nấu cơm nào phù hợp với việc nấu cơm của mình.

Nguồn nhiên liệu sử dụng

Nếu xét về nguồn nguyên liệu đốt nóng, tủ nấu cơm bao gồm: tủ nấu cơm bằng điện, tủ nấu cơm gas và tủ nấu cơm điện kết hợp gas. Mỗi loại tủ này có những ưu điểm và hạn chế riêng biệt. Chẳng hạn như việc sử dụng tủ nấu cơm điện sẽ bị gián đoạn hay gặp khó khăn trong trường hợp mất điện, điện yếu hay chập chờn. Khi đó chất lượng cơm có thể bị ảnh hưởng rất nhiều. Điều này có thể không còn là trở ngại khi bạn sử dụng tủ nấu cơm bằng gas. Tuy nhiên tủ nấu cơm gas được đánh giá là tốn kém hơn do phần nhiệt tạo ra trong khi nấu có thể bị thất thoát tới 60% do phải làm nóng không khí xung quanh trước khi nhiệt truyền tới đáy tủ. Chưa kể có những thời điểm giá gas tăng cao, làm ảnh hưởng tới chi phí khi sử dụng tủ nấu cơm gas.

Những vấn đề này sẽ hoàn toàn được khắc phục khi bạn sử dụng tủ nấu cơm điện kết hợp gas. Giờ đây bạn sẽ không cần phải lo lắng khi đang nấu bị mất điện hay hết gas, thời gian thay gas làm gián đoạn việc nấu hay sử dụng quá tốn kém. Với những ưu điểm vượt trội đó, loại tủ tiện ích này thường có giá cao hơn nhiều, do đó để có thể mua bạn cần phải cân nhắc một khoản chi phí lớn hơn.

Với những gợi ý trên, không chỉ là các nhà chùa, bếp ăn tình thương mà đến các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp đều có thể áp dụng để lựa chọn được chiếc tủ phù hợp. Với những gì mà tủ nấu cơm mang lại, bạn chắc chắn sẽ không thể nào chối từ được việc cần phải có một chiếc tủ nấu cơm trong nhà bếp.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Sử dụng và bảo quản máy vặt lông gà đúng cách
Máy Thái Thịt Dành Cho Nhà Hàng, Quán Ăn | Chất Lượng - Hiệu Quả Cao
Kinh nghiệm chọn mua máy xay thịt làm giò sống
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.